Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Sự khác nhau giữa nấm lim xanh và nấm linh chi Hàn Quốc

Mặc dù nhiều người đã biết đến nấm lim xanh và công dụng của loại nấm này đối với sức khỏe, tuy nhiên vẫn có nhiều người đã lầm tưởng rằng nấm lim xnah giống nấm linh chi của Hàn Quốc. Bài viết sau đây sẽ làm rõ sự khác nhau giữa 2 loại nấm này để bạn đọc phân biệt khi mua hàng.

Nấm linh chi Hàn Quốc là nấm được nuôi trồng theo phương pháp công nghiệp, trong khi nấm lim xanh lại có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, mọc trên thân cây lim đã chết trong rừng nguyên sinh, nênnấm lim xanh hấp thụ được nhiều các dưỡng chất tự nhiên hơn nấm linh chi.

Về mặt hình thức, nấm linh chi do được nuôi trong môi trường nhân tạo được chăm bón cẩn thận nên có vẻ ngoài mỡ màng, và kích thước các cây nấm khá đồng đều chứ không xù xì, to nhỏ khác nhau nhưnấm lim xanh.
Nấm linh chi Hàn Quốc
Về mặt công dụng, nấm linh chi Hàn Quốc chỉ có tác dụng làm mát gan, bổi bổ cơ thể. Còn nấm lim xanh do chứa nhiều dược chất có lợi cho cơ thể, nên ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể, nấm lim xanh còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh phổ biến hiện nay.


Công dụng của nấm lim xanh đã được nhắc đến nhiều trong các cuốn sách quý về y dược của Việt Nam như cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS. TS Đỗ Tất Lợi, cuốn “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” của tập thể tác giả Viện dược liệu – Bộ y tế…

Trên đây là những đặc điểm khác nhau cơ bản giữa hai loại nấm này, hy vọng bài viết đã giúp đọc giả có được cái nhìn rõ nét hơn về từng loại nấm và công dụng của chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét