Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Hướng dẫn sử dụng nấm lim xanh

Biết được tác dụng của nấm lim xanh trong việc bồi bổ cơ thể và đặc biệt là tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong phòng ngừa và chữa trị một số căn bệnh nguy hiểm, nhiều người đổ xô đi tìm mua loại nấm dược liệu quý hiếm này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng nấm lim xanh đúng cách. Trong bài viết này chúng tôi xin được cung cấp một số thông tin cần thiết về sản phấm nấm lim xanh cũng như cách sử dụng nấm lim xanh đúng cách, hiệu quả tới quý bạn đọc.

Lưu ý trước khi dùng nấm lim xanh


Theo các nhà khoa học, trong nấm lim xanh tự nhiên có chứa độc tố gây hại cho sức khỏe. Vì vậy nấm lim tươi sau khi được hái trên cây lim phải được xử lý loại bỏ độc tố trước khi sử dụng.

Chỉ nên mua và sử dụng những loại nấm lim đã được đăng kí về nhãn hiệu, được bộ y tế và các cơ quan chức năng kiểm định và công nhận về chất lượng, độ an toàn

Nấm lim xanh tự nhiên
Nấm lim xanh tự nhiên
Nấm lim xanh tự nhiên sau khi được loại bỏ độc tố theo nghiên cứu và thống kê của các nhà khoa hoc sẽ có tác dụng trong hỗ trợ chữa trị và phòng ngừa một số căn bệnh như bệnh gout, nhóm bệnh gan, tiểu đường hay nhóm bệnh ung thư một cách hữu hiệu. Nhóm tác dụng khác của nấm lim là khả năng đào thải độc tố, tăng cường chức năng cũng như tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng cho người sử dụng.

Vì vậy các bác sĩ khuyến cáo với mỗi mục đích sử dụng khác nhau, tùy thuộc vào thể thể trạng, liều lượng sử dụng nấm lim sẽ khác nhau. Khách hàng nên đọc kĩ hưỡng dẫn sử dụng về liều lượng cũng như tham khảo sự tư vấn của các bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng nấm lim nhằm mang lại hiệu quả chữa trị cao nhất.

Nấm lim xanh tự nhiên chính hãng sẽ an toàn khi sử dụng song song với các loại thuốc Tây khác. Tuy nhiên nên sử dụng nấm lim xanh trước hoặc sau 30 phút thời điểm uống thuốc Tây để cơ thể có thể hấp thụ và dung nạp tốt hơn.

Nấm lim xanh không phải thuốc nên không được tự ý bỏ hoặc thay đổi phác đồ điều trị của các bác sĩ mà cần sử dụng song song để rút ngắn thời gian chữa trị, hiệu quả chữa trị được kéo dài.

Trong quá trình dùng nấm lim xanh nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, hợp lý.

Cách sử dụng nấm lim xanh hiệu quả


Theo các dược sĩ của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước, nấm lim xanh nên được sắc lấy nước uống hàng ngày để mang hiệu quả cao nhất.

Nấm lim xanh Tiên Phước được đánh giá cao về công dụng chữa bệnh
Nấm lim xanh Tiên Phước được đánh giá cao về công dụng chữa bệnh
Liều dùng thông thường là 20-30 g nấm lim đem thái lát sắc với 2 lít nước lấy 1,5 lít cô đặc. Chia đều lượng nước nấm cô đặc uống nhiều lần trong ngày, uống trước bữa ăn.

Những người nhạy cảm với các thành phần dược chất, dưỡng chất trong nấm lim xanh nên sử dụng với lượng nhỏ từ 5-10g trong những ngày đầu dùng nấm để cơ thể thích nghi dần và liều dùng có thể tăng dần những ngày sau đó. Tuy nhiên không được tăng quá 200% liều dùng quy định.

Có thể gia giảm bằng cách cho thêm vài lát cam thảo vào sắc cùng nấm lim xanh cho dễ uống chứ không nên cho táo tàu hay long nhãn vào sắc cùng vì chúng có vị nóng.

Không sử dụng nước sắc nấm lim đã để quá 24h


Sắc nấm với nồi/ấm đất trong lửa nhỏ, tránh dùng đồ sắc nấm bằng nhôm.

Bã nấm sau khi đã sắc lấy nước có thể kết hợp cùng mật ong, dầu olive, sữa tươi không đường làm mặt nạ đắp mặt giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ tàn nhang giúp làn da sáng mịn, trắng hồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét